วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บทเรียนสอนน้องที่โรงแรม

บทเรียนสอนน้อง. ที่โรงแรม
ทั้งเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ในโรงแรมวันนี้ ทั้งเรื่องที่ดี และเรื่องราวที่เกิดการผิดพลาดบางประการ ของพนักงาน มันเป็นเรื่องที่ทุกๆคนไม่ได้อยากให้มันเกิดขึ้น ไม่มีใครจ้องจับผิดใคร และไม่ใช่เรื่องที่คนที่ผิดพลาดเป็นคนไม่ดี ไม่เก่งหรือเสียหาย ถ้าหากเกิดการรับทราบ สิ่งที่พลาดนั้นเป็นการทำให้ทุกฝ่ายหันมาช่วยกันระมัดระวัง ช่วยกันเป็นกระจกเงาซึ่งกันและกัน ระวังข้างหน้าและข้างหลังกันเพื่อให้เกิดประโยชน์กับลูกค้าละตัวของเราเอง 
   ถ้าหากทุกๆวันเราไม่ยอมมองกระจก เพราะกลัวว่าตัวเอง จะผิดพลาดละก็ เราจะไม่เห็นข้อบกพร่องของตัวเองเลย 
    การช่วยกันระแวดระวังในเรื่องงาน เป็นเรื่องที่ดี อย่าได้คิดว่าเป็นการฟ้องหรือการจับผิด 
   คนที่ไม่เคยทำผิด คือคนที่ไม่ได้ทำงาน ทุกคนที่ทำงานมันจะมีทั้งผิดและถูก ปนๆกันไป มากน้อยแล้วแต่สติปัญญา ความพยายาม ความตั้งใจ และประสบการณ์ของคนคนนั้น 
  ฉะนั้น ถ้าหากทำงานร่วมกันเป็นทีม ให้ร่วมมือร่วมใจกัน อย่าตัวใครตัวมัน และอย่าเยียบย่ำซ้ำเติม คนที่อ่อนด้อยประสบการณ์ ให้เวลา ให้โอกาส ให้เขาได้แสดงฝีมือบ้างสักวันเขาจะเก่งและช่วยเหลือเราได้มากขึ้น
     การทำงานบริการนั้น มันจะมีความผิดพลาดบ้างถูกบ้าง เพราะเราบริการคนที่มีหัวจิตหัวใจแตกต่างกัน อาจจะกระทบกระทั่ง กันในหลายๆแผนก มันก็เป็นเรื่องของงาน เพื่อให้งานนั้นสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ดังนั้นในเมื่องมันเป็นงาน ก็ไม่ควรมีอารมณ์มาเกี่ยวข้อง ต้องให้อภัยกัน ไม่ใช่แค่คำพูด ควรให้อภัยด้วยใจ 
  การให้ทานที่ได้บุญมากที่สุด คืออภัยทาน 

เอวัง ประการฉะนี้ นะจ้าาาาา สำหรับเทศวันนี้ นะคร้า  น้องๆ
ครูออย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น