วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2563

ข้อแนะนำการปิดห้องพักโรงแรมรีสอร์ท​ ในช่วงโควิค19

สำหรับโรงแรม รีสอร์ทที่ ปิดเป็นเวลานานๆ โดยเฉพาะใกล้ทะเล อยู่ในสภาพแวดล้อมมีความชื้นสูง อากาศร้อน ชื้นหรือฝนตกบ่อยๆ ให้ระมัดระวังเรื่องฟูกที่นอน ผ้าห่ม หมอน เป็นพิเศษ อย่าคลุมฟูกด้วยผ้าหนาๆ ทิ้งไว้นานๆ เพราะจะทำให้ความชื้นในอากาศ จะทำให้ เชื้อราขึ้น  จะทำให้หมอนเหลือง เหม็นอับ เต็มไปด้วยฝุ่น.  
   1.  การเก็บใส้หมอน และใส้นวม ให้นำไปตากแดดจัดๆ หรืออบไล่ความชื้นก่อน  แล้วค่อยเก็บในถุงไล่อากาศ. ปิดให้มิดชิด
   2.ฟูกที่นอน
    ให้นำมาตากแดด (ถ้าสถานที่สะดวก ) “ดูดฝุ่น “ และผึ่งให้ที่นอนแห้งที่สุด. ก่อนซิล หรือใช้พลาสติก(หาซื้อในร้านวัสดุก่อสร้าง ม้วนยาวๆ  )แร็ปปิดให้มิดชิด. 
    3.  งานผ้าปูปลอกหมอน ที่ใช้แล้ว ก่อนจะเก็บให้ ซักด้วยน้ำยาซักผ้า (อย่าซักด้วยผงซักฟอก และห้ามใส่น้ำยาปรับผ้านุ่ม)และอบไล่ความชื้น ให้มากที่สุดก่อนใส่ถุงไล่อากาศออก
   4. ถ้าหากเป็นไปได้ ให้แม่บ้าน เข้ามาดูแลทำความสะอาด เสมือน เป็นห้องพักที่เป็นห้องว่าง. ธรรมดา. อย่าทิ้งห้องพักเป็นระยะเวลานานเกินโดยที่ไม่มีแม่บ้านคอยทำความสะอาด. ให้หมุนรอบทุก3วัน เข้ามาทำความสะอาดระบายอากาศดูดฝุ่นเช็ดถูห้อง
เดี๋ยวห้องจะโทรม จะมีแมลงและจิ้งจก เข้าไปอยู่อาศัย

          ข้อสำคัญงานห้องน้ำ. จะทิ้งไว้เป็นอาทิตย์โดยที่จะขาดแม่บ้านเข้ามาดูแลบำรุงรักษาไม่ได้ เพราะสแตนเลส อลูมิเนียม สุขภัณฑ์ ต่างๆถ้าหากทิ้งไว้จะทำปฏิกิริยากับความชื้นในอากาศ และไอเค็มของทะเล  งานโลหะสแตนเลสจะหมองและขึ้นสนิม ได้ 
    ถ้าหากไม่มีคนดูแลจริงๆ ก็ให้เคลือบน้ำมันรักษาสแตนเลส และสุขภัณฑ์ไว้.ข้อสำคัญในห้องน้ำ. อย่าลืมกดชักโครกบ่อยๆ คราบตระกรันน้ำจะเกาะเป็นรอยคราบน้ำ. ล้างแท๊งน้ำด้านหลังชักโครก ทุกๆอาทิตย์ ตะกอนในแท๊งค์จะทำให้คราบตระกรันน้ำมีมากขึ้น ค๊า
รักและคิดถึงโรงแรมอย่างแรง😍💕💕(ครูออย)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น